Walter Chiapponi, sau khi rời vị trí tại Tod’s, đã chính thức đảm nhiệm vị trí Giám đốc Sáng tạo tại Blumarine. Thay thế cho Nicola Brognano, người đã từ chức vào giữa tháng 10. Chiapponi sẽ ra mắt bộ sưu tập đầu tiên dưới mái nhà Blumarine tại Tuần lễ thời trang Milan vào tháng 2 năm 2024.
Walter Chiapponi, một nhà thiết kế gốc Milan, đã bắt đầu sự nghiệp của mình sau khi tốt nghiệp tại Istituto Europeo di Design (IED). Anh đã được hướng dẫn và đào tạo bởi Alessandro Dell’Acqua vào cuối thập kỷ 1990 và sau đó đã hợp tác với nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng như Givenchy, Valentino, Gucci, Miu Miu và Bottega Veneta. Năm 2019, Walter Chiapponi đã đảm nhiệm vị trí Giám đốc Sáng tạo tại Tod’s, và sáng tạo cho nhãn hiệu này cho đến năm 2023. Cuối cùng, vào đầu năm nay, ông rời vị trí của mình tại Tod’s sau một bộ sưu tập cuối cùng được trình diễn tại Tuần lễ thời trang Milan vào tháng 9.
“Tôi hoàn toàn tin rằng Walter Chiapponi, với tài năng đã được công nhận toàn cầu và sự sâu sắc trong việc hiểu về phong cách, sẽ mang đến một luồng năng lượng mới cho Blumarine. Đồng thời, anh sẽ biểu hiện sự tôn trọng cho di sản vô giá của thương hiệu. Tôi tự hào về việc cùng Walter tạo ra một chương mới và quan trọng trong hành trình của chúng tôi,” Marco Marchi, Giám đốc của công ty mẹ Eccellenze Italiane của Blumarine, chia sẻ trong một tuyên bố.
Walter Chiapponi, khi nhận lời bổ nhiệm, cũng đã bày tỏ niềm vui của mình: “Tôi vô cùng phấn khích khi được đề cử làm Giám đốc Sáng tạo cho một thương hiệu Ý biểu tượng, một thương hiệu đã định nghĩa lại sự nữ tính thông qua sự nhẹ nhàng và sáng tạo qua các thời kỳ. Cơ hội này để đồng hành xây dựng một giai đoạn mới cho Blumarine là một cơ hội để tôi khám phá những khía cạnh mới mẻ, thú vị và mở rộng tầm nhìn của mình. Đây cũng là cơ hội để khôi phục ý nghĩa cho khả năng thể hiện nghệ thuật của tôi.”
Nguồn: arttimes.vn
Chưa có bình luận!